Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2016

AndroidBasic - Overview


Android là gì?


Android là một hệ điều hành mã nguồn mở với nền tảng Linux cho các thiết bị di động như smartphone và máy tính bảng. Android được phát triển bởi Open Handset Alliance, dẫn đầu là Google, và một số công ty khác.

Android cung cấp một cách tiếp cận thống nhất để phát triển các ứng dụng cho các thiết bị di động, nghĩa là các nhà phát triển chỉ cần phát triển cho Android và các ứng dụng của họ có thể chạy trên các thiết bị khác được hỗ trợ bởi Android.

Phiên bản beta đầu tiên của Android Software Development Kit (SDK) được phát hành bởi Google năm 2007 và là phiên bản thương mại đầu tiên. Android 1.0 được phát hành vào tháng 9 năm 2008.

Vào tháng 6 năm 2012, tại hội nghị I/O của Google, Google thông báo phiên bản Android tiếp theo, 4.1 Jelly Bean. Jelly Bean là một phiên bản cập nhật với mục đích đầu tiên là cải thiện giao diện người dùng cả trong các chức năng và hiệu suất.

Nguồn code cho Android có sẵn dưới hình thức miễn phí và các license cho phần mềm mã nguồn mở. Google công bố hầu hết code dưới dạng phiên bản Apache License 2.0 và phần còn lại, các thay đổi Linux cốt lõi, dưới dạng GNU General Public License 2.

Tại sao lại là Android?


Các tính năng của Android

Android là một hệ điều hành mạnh để cạnh tranh với Apple 4GS và hỗ trợ các tính năng tuyệt vời. Một số được liệt kê dưới đây:


Các ứng dụng Android

Các ứng dụng Android thường xuyên được phát triển trong ngôn ngữ Java sử dụng Android Software Development Kit (SDK).

Một lần được phát triển, các ứng dụng Android có thể được đóng gói dễ dàng và được bán ra hoặc thông qua một store như Google Play, SlideME, Opera Mobile Store,..

Android hỗ trợ hơn một trăm triệu thiết bị di động trong hơn một 190 nước trên thế giới. Nó là nền tảng được cài đặt lớn nhất trong các thiết bị di động và đang phát triển rất nhanh. Mỗi ngày có hơn 1 triệu thiết bị Android được kích hoạt trên toàn cầu.

Hướng dẫn này được viết với một mục đích là dạy bạn cách phát triển và đóng gói ứng dụng Android. Chúng ta sẽ bắt đầu từ cài đặt môi trường cho lập trình ứng dụng Android và sau đó đi sâu xem xét các khía cạnh khác nhau của các ứng dụng Android. 

Các mục của ứng dụng Android



Lịch sử của Android

Các tên code của Android được sắp xếp từ A tới L, như Aestro, Blender, Cupcake, Donut, Eclair, Froyo,.. Hãy hiểu về lịch sử của Android trong một dãy dưới đây:

Các mức API là gì?

Mức API là một giá trị nguyên, được nhận diện thông qua một phiên bản nền tảng Androi.




0 nhận xét:

Đăng nhận xét