Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

AndroidBasic - Environment Setup



Bạn sẽ rất vui khi biết rằng bạn có thể bắt đầu phát triển ứng dụng Android trên các hệ điều hành dưới đây:
        * Microsoft Windows XP hoặc phiên bản cũ hơn.
        * Mac OS X 10.5.8 hoặc phiên bản cũ hơn với chip Intel.
        * Linux bao gồm thư viện GNU C 2.7 hoặc cũ hơn.

Điểm thứ 2 là tất cả các yêu cầu về công cụ để phát triển ứng dụng Android đều hoàn toàn miễn phí và có sẵn. Có thể tải từ Web. Dưới đây là danh sách các phần mềm bạn sẽ cần trước khi bắt đầu lập trình một ứng dụng Android.
        * Java JDK5 hoặc phiên bản cũ hơn
        * Android SDK
        * Java Runtime Environment (JRE) 6
        * Android Studio
        * Eclipse IDE cho nhà phát triển Java
        * Android Development Tool (ADT) Eclipse Plug-in

Ở đây 2 thành phần cuối là không bắt buộc và nếu bạn đang làm việc trên Window thì các phần mềm này sẽ giúp bạn lập trình dễ dàng hơn khi phát triển các ứng dụng trên nền tảng Java. Giờ hãy cùng xem làm sao để tiếp tục cài đặt môi trường.

Cài đặt Java Development Kit (JDK)
Bạn có thể tải phiên bản mới nhất của Java JDK từ website: Java SE Dowloads. Bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn cho cài đặt JDK trong file dowload, theo những hướng dẫn đó để cài đặt và cấu hình cho cài đặt. Cuối cùng đặt các biến môi trường PATH và JAVA_HOME để chuyển đến nơi chứa java và javac, điển hình là  java_install_dir/bin and java_install_dir respectively.

Nếu bạn đang chạy Windows và đã cài JDK trong C:\jdk1.6.0_15, bạn sẽ phải đặt các dòng dưới đây trong file C:\autoexec.bat của bạn.


Ngoài ra, bạn cũng nên click chuột phải vào My Computer, chọn Properties, tiếp theo là Advanced, tiếp Environment Variables. Sau đó, bạn cập nhật giá trị PATH và nhấn OK.

Trên Linux, nếu SDK đã được cài đặt trong /usr/local/jdk1.6.0_15 và bạn sử dụng ổ C, bạn sẽ đặt mã dưới đây vào file .cshrc của bạn.


Ngoài ra, nếu bạn sử dụng một Integrated Development Environment (IDE) Eclipse, nó sẽ tự động biết nơi bạn đã cài đặt Java.

Android IDE
Có nhiều công nghệ máy ảo có sẵn để phát triển các ứng dụng Android, các công nghệ thân quen phần lớn sử dụng các công cụ dưới đây:
        * Android Studio
        * Eclipse IDE


0 nhận xét:

Đăng nhận xét