Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Loạt bài hướng dẫn lập trình dòng vi điều khiển C2000


Trước đây tôi có viết một số bài viết hướng dẫn lập trình Android và TivaC nhưng nói chung đều là cơ bản và thực sự thì đó là dịch từ phiên bản tiếng anh sang. Đó là thời sinh viên khi mà mới tập tành code, viết bài cũng là để nắm rõ được cái mình đọc hơn. Một phần là để ai lười tìm đọc bản tiếng anh có thể dùng được.

Nhận thấy vấn đề lập trình vi điều khiển (hay gọi là lập trình nhúng) ngày càng được quan tâm nhiều hơn. Trước kia thì chỉ chăm chăm dùng 8051 rồi Atmega, giờ thì từ sinh viên tới người đi làm đều thích chuyển qua các dòng vi điều khiển bậc cao hơn với nhiều ngoại vi và tốc độ xử lý lớn hơn (Mặc dù nhiều ứng dụng cũng chẳng thực sự cần).

Gần đây, khi mới ra trường, xin vào một công ty to to, có học được đôi chút về code dòng vi điều khiển C2000. Cũng vì xu thế kể trên nên muốn chia sẻ để cùng học tập với mọi người. Vì đây là một dòng khá mới nên mọi người cùng đọc, có vấn đề gì hay đưa ra để chúng ta cùng xử lý, học tập và tiến bộ.

Loạt bài sẽ hướng dẫn lập trình phần lớn các ngoại vi chức năng có trên vi điều khiển C2000 và được trình bày từ dễ tới khó.

Hi vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm!

Bài tiếp theo sẽ là "Tổng quan về dòng vi điều khiển C2000 và Kit phát triển LaunchPad F28377S C200 Delfino".

1 nhận xét: