Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

AndroidBasic - Resources Organizing & Accessing


Có rất nhiều item bạn sử dụng để xây dựng được một ứng dụng Android tốt. Ngoài coding cho ứng dụng, bạn cần quan tâm tới nhiều nguồn tài nguyên khác là các nội dung tĩnh mà code của bạn sử dụng. Như: các bitmap, color, layout,..Các nguồn tài nguyên là luôn được giữ riêng biệt trong các thư mục khác nhau trong res/directory của project.

Hướng dẫn này sẽ giải thích cho bạn cách bạn có thể tổ chức các nguồn tài nguyên của ứng dụng, định rõ các nguồn thay thế và truy cập chúng trong ứng dụng.

Organize Resources in Eclipse
Bạn nên đặt mỗi loại tài nguyên trong một thư mục riêng của res/directory của project. Ví dụ, đây là cấp bậc file cho một project đơn giản:

MyProject/
    src/  
        MyActivity.java  
    res/
        drawable/  
            icon.png  
        layout/  
            activity_main.xml
            info.xml
        values/  
            strings.xml 

res/directory chứa tất cả tài nguyên trong các thư mục con khác nhau. Ở đây chúng ta có một tài nguyên ảnh, hai tài nguyên layout, một file string. Dưới đây là bảng  chi tiết về các thư mục nguồn hỗ trợ trong project res/directory.

Organize resource in Android Studio

MyProject/
    src/
 main/
 java/
    MyActivity.java  
    res/
        drawable/  
            icon.png  
        layout/  
            activity_main.xml
            info.xml
        values/  
            strings.xml 

+ anim/: Là các file XML định nghĩa các tính chất animation. Chúng được lưu trong res/anim/folder và được truy cập từ class R.anim.

+ color/: Là các file XML định nghĩa một danh sách của màu sắc. Chúng được lưu trong res/color/ và được truy cập từ class R.color.

+ drawable/: Là các file ảnh như .png, .jpg, .gif được biên dịch vào trong bitmap, state lists, shapes,.. Chúng được lưu trong res/drawable và truy cập từ class R.drawable.

+ layout/: Là các file XML định nghĩa giao diện người dùng. Được lưu trong res/layout và truy cập từ class R.layout.

+ menu/: là các file XML định nghĩa các menu của ứng dụng như: một Options Menu, Context Menu hoặc Sub Menu. Chúng được lưu trong res/menu và truy cập từ class R.menu.

+ raw/: Là các file chuyên để lưu 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét