Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thứ Ba, 2 tháng 5, 2017

AndroidAdvaced - My Bluetooth Application


Dạo trước tôi có dịch 2 bài và viết lại trên Blog này, 2 bài đều nói về Bluetooth. Trong đó, bài AndroidAdvanced - Bluetooth Example là ví dụ cơ bản của Bluetooth, bài AndroidAdvanced - Bluetooth Tutorial là bài hướng dẫn rất chi tiết về cách giao tiếp với Bluetooth trong android. Còn ở bài viết này, tôi không dịch từ bất cứ nguồn nào. Dựa vào hướng dẫn từ 2 bài trên để viết ra một ứng dụng Bluetooth dành riêng cho ngành điện. Ứng dụng sẽ giúp truyền nhận dữ liệu giữa điện thoại và mạch điện tử thông qua modul bluetooth HC05. Từ đó điều khiển mạch điện tử theo ý muốn.

Cụ thể, ứng dụng này có chức năng: 
    + Bật tắt Bluetooth của điện thoại
    + Tìm kiếm các thiết bị Bluetooth đã có sẵn, tức là các thiết bị đã được ghép nối bởi điện thoại
    + Kết nối, ngắt kết nối với các thiết bị đó.
   + Truyền nhận dữ liệu giữa các thiết bị. Tuy ứng dụng có thể truyền dữ liệu qua lại giữa các điện thoại. Nhưng do mục đích chính là giao tiếp với mạch điện tử thông qua bluetooth nên ứng dụng chỉ có thể truyền dữ liệu dạng chuỗi hoặc số.

Để hiểu được bài viết này, tôi mặc định là các bạn đã có căn bản về android. Chẳng hạn như biết về lập trình giao diện, xử lý sự kiện, Intent, Thread,.. Nếu chưa biết gì về android, bạn nên xem lại các bài hướng dẫn trước trên blog hoặc tham khảo các tài liệu khác trên mạng rồi quay lại đọc bài này sau. Thêm một điều nữa là bạn nên đọc trước bài AndroidAdvanced - Bluetooth Tutorial để hiểu rõ hơn về bluetooth và cách lập trình, bởi ở bài này tôi sẽ không hướng dẫn chi tiết lại.

Okie, bắt đầu thôi!

Đầu tiên, các bạn xem qua về cấu trúc của ứng dụng. Ứng dụng gồm 2 activity và 2 layout, bao gồm: + activity_main là layout cho MainActivity, đây là giao diện chính của ứng dụng. 
+ control_layout là layout cho ControllerActivity, đây là giao diện điều khiển thiết bị.

Chúng ta sẽ đi chi tiết vào từng activity.

1. activity_main


0 nhận xét:

Đăng nhận xét