Được tạo bởi Blogger.

Labels

Thứ Sáu, 27 tháng 5, 2016

AndroidBasic - Application Components


Các thành phần ứng dụng là các khối xây dựng cơ bản của một ứng dụng Android. Các thành phần này được ghép với nhau bởi manifest ứng dụng, file AndroidManifest.xml miêu tả mỗi thành phần của ứng dụng và cách chúng tác động lẫn nhau.

Có 4 thành phần chính dưới đây có thể được sử dụng trong phạm vi ứng dụng Android:


Activities
Một activity đại diện một màn hình đơn với một giao diện người dùng, in-short Activity thực hiện hành động trên màn hình. Chẳng hạn, một ứng dụng email có thể có một activity để hiển thị các email mới, activity khác để soạn email, đọc các email. Nếu một ứng dụng có nhiều hơn 1 activity, một trong số đó nên được đánh dấu như activity để hiển thị khi ứng dụng được bật lên.

Một activity được kế thừa như một subclass của class Activity dưới đây:


Services
Một dịch vụ của một thành phần chạy trên nền để thực hiện hoạt động chạy dài hạn. Chẳng hạn, một dịch vụ service có thể chơi nhạc trên nền trong khi người dùng đang trong một ứng dụng khác hoặc nó có thể tìm dữ liệu qua mạng mà không cần khối giao diện người dùng với một activity.

Một service được kế thừa như một subclass của class Service như dưới đây:


Broadcast Receivers 
Các Broadcast Receiver chỉ đơn giản là phản ứng để phát sóng các tín nhắn từ các ứng dụng khác hoặc từ hệ thống. Chẳng hạn, các ứng dụng cũng có thể khởi tạo broadcast để các ứng dụng khác biết rằng dữ liệu đã được tải xuống thiết bị và đang có sẵn cho chúng sử dụng. Nên đây là broadcast receiver, cái sẽ chặn sự giao tiếp này và sẽ khởi tạo hành động thích hợp.

Một broadcast receiver được kế thừa như một subclass của class BroadcastReceiver và mỗi tin nhắn là broadcaster như một đối tượng Intent.


Content Providers
Một thành phần cung cấp nội dung cung cấp dữ liệu từ một ứng dụng tới các ứng dụng khác trên một yêu cầu. Các yêu cầu được xử lý bởi các phương thức của class ContentResolver. Dữ liệu có thể được lưu trữ trong file hệ thống, cơ sở dữ liệu hoặc một số nơi khác 

Một content provider được kế thừa như một subclass của class ContentProvider và phải kế thừa một thiết lập API chuẩn, kích hoạt các ựng dụng Android để thực hiện các giao dịch.


Chúng ta sẽ đi qua chi tiết các thẻ này trong khi nói lại các thành phần ứng dụng trong các chương riêng.

Additional Components
Có các thành phần bổ sung mà sẽ được sử dụng trong việc xây dựng của các thành phần ở trên. Các thành phần này là:




0 nhận xét:

Đăng nhận xét